Ngày mưa.

Ngày mưa lạnh lẽo.

Trơi âm u xám xịt.

Chẳng có gì để viết.

Chẳng muốn làm gì.

Mỗi ngày trôi qua đều là 1 ngày khó khăn hơn ngày hôm trước.

Mượn tạm bài viết này từ blog em gái.

Càng sống nhiều ta càng thấy cái chết dễ dàng đến với bất cứ một ai. Chết quá dễ mà sống thì quá khó. Hôm qua gặp nhau đấy, ngày mai lại mất nhau. Sống thì có hẹn hò hôm nay hôm mai. Chết thì chẳng bao giờ có một cuộc hẹn hò nào trước….

Càng yêu ta càng thấy: Có tình yêu thì khó mà mất tình thì quá dễ. Hôm qua mới yêu nhau đấy, hôm nay đã mất rồi. Mất sạch như người đi buôn mất hết vốn liếng. Cứ tự an ủi mình khi nghĩ rằng mình đau khổ thì có một kẻ khác đang hạnh phúc. Và biết đâu cái thời gian mình được yêu thì một người khác cũng đang đau khổ vô cùng. Nghĩ thế thì thấy cuộc đời bỗng nhẹ nhàng hơn và cũng dễ tha thứ cho nhau. Sống mà giữ mãi trong lòng những hờn oán thì cũng nặng nề.

Có người bỏ cuộc đời mà đi như một giấc ngủ quên. Có người bỏ cuộc tình mà đi như người đãng trí. Dù sao cũng đã lãng quên một nơi này để đi về một chốn khác. Phụ đời và phụ người hình như cũng vậy mà thôi. Người ở lại bao giờ cũng nhớ thương một hình bóng mình đã mất. Khó mà quên nhanh, khó mà xóa đi trong lòng một nỗi ngậm ngùi.

Tưởng rằng có thể quên dễ dàng một cuộc tình nhưng hóa ra chẳng bao giờ quên được.Mượn cuộc tình này để xóa cuộc tình kia chỉ là một sự vá víu cho tâm hồn.Những mảnh vá ấy chỉ đủ để làm phẳng lặng bên ngoài mà thôi. Mỗi một con người vì ngại chết mà muốn sống. Mỗi một con người vì sợ mất tình mà giữ mãi một lòng nhớ nhung.

Cuối cùng thì lòng yêu thương cuộc sống cũng không giữ lại đời người. Cuối cùng thì tình yêu không giữ được người mình yêu…

Trịnh Công Sơn.

13 thoughts on “Ngày mưa.

  1. this part should be highlighted.

    Cứ tự an ủi mình khi nghĩ rằng mình đau khổ thì có một kẻ khác đang hạnh phúc. Và biết đâu cái thời gian mình được yêu thì một người khác cũng đang đau khổ vô cùng. Nghĩ thế thì thấy cuộc đời bỗng nhẹ nhàng hơn và cũng dễ tha thứ cho nhau.

    get back in shape soon 🙂

  2. @ Mr.November:
    Hihi, nàng -tín đồ TCS- post bài này vừa vặn trong thư mục Trịnh Công Sơn và có ghi tên tác giả ngon lành, bạn Giao thì đọc và chìm luôn trong mớ chữ nên ko thấy!
    Dù sao cũng feel good khi chui vào blog này, chủ nhân tinh tế, nhạy cảm và trống trải… Dù sao cũng ít người dùng WP, chui qua đây cảm giác gần gụi hơn.
    Nice day!
    PN

    P.s cái link về bài của TCS
    http://phiennghien.wordpress.com/2010/01/12/trinh-cong-son-toi-da-mo-thay-chuyen-di-cua-minh/

  3. To phiennghien:

    Cám ơn bạn đã ghé thăm !
    Mình có nghe Giao nói bạn cũng đang là sinh viên KTĐN.
    Mình học khóa 6. Lớp 6A. Chuyên ngành Quản Trị Doanh Nghiệp.
    Cho phép mình add blog bạn vào Blog roll của mình nhé.

    • Dạ, Phiên Nghiên học khóa 9. Ra trường được mấy mùa trăng rồi anh, chứ mà “đang là” chắc nàng chết đứ, 3 năm đủ hành hạ nhau rồi. Cứ nhắc Mar9 là thầy cô nào từng đứng lớp sẽ mắt mũi long lanh nước cho anh coi 🙂
      P.s: Add blogroll Chàng Tháng Mười Một nào! [rõ là PN thấy nick Indieglory, sao bạn Giao để là Mr.November nhỉ?]

Trả lời

