iPad – Latest creation from Apple.

1h sáng đêm qua (9h theo giờ C.A) là sự kiện “Come see our latest creation” của Apple.

Như đã được giới công nghệ & Apple’s fans dự đoán xôn xao trước đó cả mấy tháng trời, Apple đã chính thức giới thiệu sản phẩm di động cầm tay thế hệ mới nhất, tân tiến nhất của mình: iPad.

Sản phẩm này, theo Apple thì nó thật sự là 1 bước đột phá kết hợp giữa iPhone & 1 cái máy Mac.

Với việc ra mắt sản phẩm này, Apple không chỉ cung cấp cho người dùng 1 công cụ giải trí đa phương tiện đầy tân tiến mà còn có thể cho phép làm việc ngay trên đó.

Với các ứng dụng trong bộ iWork được thiết kế lại, người dùng có thể soạn thảo văn bản, làm presentation, lập bảng tính.

Bên cạnh đó là có thể gửi mail, duyệt Web, nghe nhạc, xem film, chơi games, lưu trữ & duyệt hình ảnh đầy thân thiện.

Tuy nhiên sản phẩm này, theo cá nhân tôi & cũng là ý kiến của khá nhiều Macers, thì thực chất chỉ là 1 cái iPod Touch phóng to, chứ không hẳn là 1 cái máy tính bảng.

Vì nó không có cổng USB, không có có cổng để xuất ra máy chiếu, và vì thế việc tương tác, kết nối với các thiết bị ngoại vi là 1 điều rất khó khăn. Và từ đó việc transfer dữ liệu cũng là điều không thể.

Chưa kể iPad còn hạn chế ở chỗ nó không cho phép multitasking như 1 chiếc máy tính. Tức là bạn không thể nào vừa mở cửa sổ iPhoto để duyệt hình ảnh và vừa duyệt Web được.

Với giá $499, tưởng chừng như là hợp lý, nhưng bạn chỉ có thể có Wifi mà không có 3G, và bộ nhớ trong chỉ có 16Gb. Có thể làm gì với 16Gb ngoài việc lưu trữ 1 ít nhạc nhẽo & hình ảnh nhỉ ?

Còn nếu muốn có 3G & bộ nhớ trong 64Gb (cũng chẳng nhiều lắm), bạn phải bỏ ra $899. Một cái giá mà bạn có thể mua được 1 cái laptop nhỏ cộng với iPod Touch để nghe nhạc, xem film.

Tóm lại, nếu bạn muốn có 1 công cụ đẹp đẹp để duyệt Web, nghe nhạc, xem film, chơi 1 vài games, đọc ebooks, và làm 1 số việc đơn giản như soạn thảo văn bản, lập bảng tính, hay lưu trữ hình ảnh thì iPad có thể là 1 lựa chọn.

Nhưng với tôi, tôi cần có cổng USB, cần có cổng xuất ra máy chiếu, cần transfer dữ liệu qua lại 1 cách nhanh chóng, tiện lợi và tôi muốn multitasking với 1 dung lượng trong tạm chấp nhận được thì … tôi không chọn iPad.

Tôi cũng chẳng mấy thất vọng như nhiều Macers. Vì thật sự tôi chẳng kỳ vọng gì ở sự kiện & sản phẩm lần này của Apple hết.

Với tôi, công nghệ là tùy vào nhu cầu & mục đích của cuộc sống. Tôi không phải là người mê công nghệ đến mức cái gì mới ra cũng muốn thử, cố cày để rước về xài cho bằng thiên hạ, rồi đến lúc chỉ cần làm 1 việc đơn giản nhất như là viết lách thì tôi lại … lôi giấy bút ra hay muốn đọc sách thì đi mua sách chứ không download hay mua ebooks.

Nói túm lại là có ai sắp mua, sắp xài thì … cho tui mượn xài thử nha :p.

Photos: Gizmodo.com

2 thoughts on “iPad – Latest creation from Apple.

Trả lời

