J.D. Salinger.

Hôm nay báo Tuổi Trẻ đưa tin, nhà văn J.D.Salinger đã qua đời tại nhà riêng, lý do mất là do nguyên nhân tự nhiên. Thọ 91 tuổi.

J.D. Salinger năm 1950

J.D. Salinger nổi tiếng với cuốn tiểu thuyết “The Catcher in The Rye” – tên bản dịch ở Việt Nam là “Bắt Trẻ Đồng Xanh” – từ năm 1951.

J.D. Salinger là 1 người New York, sinh ra và lớn lên tại Manhattan.

Tác phẩm cuối cùng được xuất bản của ông là “Hapworth 16, 1924” trên tờ The New Yorker từ năm 1965.

Từ năm 1980, ông đã không còn chấp nhân và xuất hiện trong bất cứ 1 cuộc phỏng vấn nào nữa.

Ông hoàn toàn sống 1 cuộc sống ẩn dật, giữ mình cách xa công chúng, với thế giới bên ngoài.

Thậm chí ông còn tiến hành kiện tất cả những ai định tiết lộ hay viết về tiểu sử đời mình, trong đó có cả người con gái Margaret Salinger.

J.D. SalingerHarper Lee (tác giả của “To Kill A Mocking Bird” – bản dịch tiếng Việt là “Giết Con Chim Nhại”) là 2 nhà văn tiêu biểu cho lối sống ẩn dật, tách biệt khỏi thế giới sau khi tác phẩm của mình nổi tiếng.

Giờ đây, chúc ông yên nghỉ ngàn thu, hoàn toàn tách biệt khỏi thế giới này.

P.S: Tôi viết entry này, vì thật trùng hợp khi những ngày qua, tôi đang đọc “Bắt Trẻ Đồng Xanh“. Và thực tình là, cuốn sách này, văn phong của J.D. Salinger khác xa với những gì mà tôi vẫn thường quen đọc. Hơi khó làm quen. Nhưng tôi không định bỏ giữa chừng.

Trả lời

