Tonight, I see ten thousands fireflies.

Đêm nay, tôi đã thấy muôn ngàn đom đóm.

Tôi và Lý, sau 1 chầu beer Larue Export đã đời ở Bamboo Bar, đã đời với Oasis, Coldplay, Kings of Leon, Radiohead… Lý chở tôi bằng vespa phóng lên cầu Thuận Phước. 2 thằng chạy mà tưởng như mình sắp được … bay. Cười như mới hút marijuana xong :)).

Cây cầu được thắp sáng bằng muôn ngọn đèn. Lý dựng vespa và 2 đứa ngồi trên lancan nhìn ra sông Hàn. Hai bên bờ sông đẹp lung linh bởi muôn ngàn ánh đèn vàng. Tựa hồ như muôn ngàn chú đom đóm phát sáng trong đêm. Khung cảnh thật đẹp !

Tiếc rằng cái iPhone cùi bắp của tôi không thể nào chụp lại cảnh đẹp này.

Tôi chưa bao giờ có cơ hội được ngôi trên 1 cây cầu cao và nhìn ngắm bờ sông như thế này trước đây.

Chúng tôi hút thuốc, và nói chuyện.

Thế rồi, bất ngờ Lý bảo, chắc cậu chưa bao giờ nằm giữa đường hay giữa cầu đúng không ?

Và thế là 2 thằng tôi, đặt lưng xuống đất, nằm ngay chính giữa 2 làn đường, ở giữa cây cầu, nhìn thẳng lên bầu trời và … nhả khói thuốc. Bầu trời đêm nay nhiều mây, nhưng le lói vẫn thấy ngôi sao Hôm tỏa sáng.

Trong phút chốc, tôi nhắm mắt lại. Lâu lâu nghe tiếng xe máy phóng vùn vụt qua bên cạnh mình. Nỗi sợ hãi gần như tan biến. Chỉ còn 1 cảm giác tự do. Tự do ngập tràn tuyệt đối.

Chưa bao giờ tôi có cảm giác được tự do đến thế này.

12h30’ Lý phóng vespa chạy trên con đường đẹp nhất Đà Nẵng: đường Trần Phú, đưa tôi về khách sạn. Con đường gần như vắng lặng. Những ngôi nhà nằm im lìm chìm trong bóng đêm ngủ.

Đêm nay, tôi đã biết rằng dù sau này có đi bất cứ nơi đâu, tôi sẽ không bao giờ có thể quên được cảm giác này, khi nằm giữa cây cầu nhìn lên bầu trời và nhắm mắt lại.

“You would not believe your eyes

If ten million fireflies

Lit up the world as I fell asleep

…”

Đà Nẵng, 01.05.2010

6 thoughts on “Tonight, I see ten thousands fireflies.

  1. Ah hah cầu Thuận Phước :D. Cây cầu này ba em xây :”>. Từ lúc khánh thành tới giờ e chưa ra đó lại nữa, nhưng nhìn trên hình thì thấy đẹp lắm :x.

    So, did you believe your eyes?

Trả lời

