The Dream Is Real.

Trước khi đi vào chi tiết, điều đầu tiên tôi muốn nói là lời cảm ơn nồng nhiệt nhất đến Kha Leo !

Nhờ có Kha mà tôi mới có được thư mời đi buổi chiếu đặc biệt đầu tiên của “Inception”. Vô cùng quý trọng!!!

Và bài viết này không hề có tiết lộ nội dung film. Vì vậy các bạn cứ đọc thoải mái để đón chờ ngày xem film chính thức nhé.

—————

Cảm giác đầu tiên khi bắt đầu, cho đến lúc xem xong “Inception” là: một lần nữa tôi lại được sống lại những cảm xúc của 2 năm trước, khi lần đầu tiên xem suất chiếu đặc biệt của ‘The Dark Knight”.

Một cảm giác mọi cảm xúc được đẩy lên cao, tưởng chừng như nín lặng để vỡ òa ở phút chót, nhưng cuối cùng vẫn là một cánh cửa khép hờ.

Chính cách đặt ra vấn đề, lật ngược nó lại, rồi cuối cùng để ngỏ nó ở đó, để mỗi chúng ta sẽ tự đi tìm lấy câu trả lời cho mình, là cách mà những nghệ sĩ, nhà sáng tạo thiên tài như Haruki Murakami hoặc Thom Yorke đã làm với các tác phẩm của mình.

Christopher Nolan là một thiên tài thực thụ, một nhà làm phim đầy khác biệt và độc đáo.

Ông không chỉ làm 1 bộ film, không chỉ sáng tạo nên không gian điện ảnh với hình ảnh, âm thanh, diễn xuất, lời thoại, nhân vật… mà chỉ đơn giản là ông gieo một ý niệm vào trong tâm trí mỗi chúng ta, để cho nó tự phát triển và lớn lên theo những gì ta muốn.

Giấc mơ có thật hay không, thế giới mà chúng ta đang sống là thực hay là mộng, những câu trả lời sẽ không bao giờ có lời đáp tuyệt đối.

Vì như Einstein đã chứng minh, tất cả mọi thứ chỉ mang tính tương đối mà thôi.

Và với tôi, bộ film này giúp tôi khẳng định một điều

“Giấc mơ là có thật. Chừng nào bạn còn tin vào những gì đang diễn ra trong tâm trí mình, cố gắng theo đuổi nó, thì đến 1 ngày, nó sẽ thật sự xảy ra.”

Bài viết này chỉ là ghi nhận lại những suy nghĩ, cảm xúc của tôi ngay sau khi xem xong tác phẩm tuyệt vời này.

Chi tiết hơn về nội dung, những lớp ý nghĩa trong đó, tôi sẽ còn viết tiếp sau khi xem lại khi film được công chiếu từ ngày 06.08.2010.

3 thoughts on “The Dream Is Real.

Trả lời

