In between h a p p y days (2)

Từ hôm anh Lĩnh đi, tối nay tôi mới thật sự được ở 1 mình trong phòng anh.

Có những cảnh trí mà tôi đã từng tưởng tượng ra trước đó rất lâu, thì đến một lúc nào đó sẽ thật sự xuất hiện.

Như tối nay, tôi tắt đèn trần, bật đèn đọc sách, châm Malboro, mở 1 lon Bud, ăn khoai tây Poca, đọc ‘Rừng Na-uy‘ và bật playlist ‘Nite Nite’ trên máy Mac.

Một cảm giác thỏa mãn từ từ lan ra.

Tôi là 1 thằng tham lam, hay nói đúng hơn là rất tham lam.

Tôi luôn muốn làm tất cả mọi thứ cùng 1 lúc:

miệng uống bia, mũi thở ra khói thuốc, ăn khoai tây chiên, tai nghe nhạc, mắt đọc sách.

Tôi không muốn bỏ lỡ những giây phút tự do và hoàn toàn cô độc này,

giữa xung quanh là tranh, ảnh, sách, film, đĩa nhạc…

Tôi nhớ mình đã uống xong bia, ăn hết Poca, hút hết 2-3 điếu Mal,

rồi bỏ sách xuống và ngủ thiếp đi

khi A Cuckoo đang chơi từ bản “The Girl From My Dreams” đến “I Miss You”.

Lúc mở mắt ra là 3:35′ sáng. Với tay tắt đèn. Tắt máy tính. Và lại ngủ tiếp.

Lòng tôi nhớ đến em

Cả trong mơ còn thức

(Sóng – Xuân Quỳnh)

Trả lời

