Trưa mùng 1 Tết.

Tôi nằm mơ màng ngủ trưa, trên nền nhạc nhẹ nhàng của Iron & Wine.

Trưa mùng 1 Tết, có khác gì với những trưa 1 ngày thường?

Vẫn mình tôi trong căn phòng nhỏ, ánh nắng trưa chiếu qua ô cửa, nằm trên giường đọc sách và mơ màng ngủ trên nền nhạc Folk êm đềm.

Tết năm nay căn bản không khác gì nhiều so với năm ngoái.

Nhưng bình yên hơn. Và hạnh phúc hơn.

Tuy rằng không phải là không cảm thấy chút cô độc, khi một mình nghĩ ngợi.

Nhớ lại năm ngoái, một cái Tết nhiều vật vã, và khổ đau bức thiết.

Quá khứ đôi khi vẫn như những tia nắng chói chang khiến mắt ta đau nhức.

Nhưng đa phần thì đã dịu nhẹ như những trưa bình yên. Như cốc rượu vang trắng tôi uống trưa nay một mình.

Cứ thế nhé, để Tết này ta thấy mùa xuân. Để Tết này ta thôi khóc buồn than thở. Để Tết này dẫu cô đơn nhưng vẫn có yên bình.

Anh nhớ Em…

Homeward the new road meanders

Washed out the old road as to what did I bring

Flowers, a verse about springtime

Perchance in the treeline she’s awaiting for me

Homeward these shoes worn to paper

Thin as the reason I left here so young

Homeward and what if I see her

There in the doorway I walked away from

White house asleep on the hillside

Firm as a habit I struggled to shed

Homeward with heaven above me

Old road behind me, a door up ahead

(Homeward, These Shoes – Iron & Wine)

One thought on “Trưa mùng 1 Tết.

Trả lời

