Half drunk. Half sober.

Đêm nay tôi về nhà sau 1 chầu không xỉn mà cũng chả say.

Tôi mở lại cả album “Battle Studies” của John Mayer để nghe.

Đúng 1 năm rồi kể từ những ngày Tết năm ngoài. Những ngày Tết mà tôi chẳng biết làm gì ngoài việc uống Bud, nghe John Mayer, và khóc trong lúc ngủ.

Những ngày ấy…. chỉ có “Battles Studies” với những “Heartbreak Warfare”, “All We Ever Do Is Say Goodbye”, “Half Of My Heart”, “Who Says”, “Perfect Lonely” hay “Dancing In The Burning Room”… nói thay cho tâm trạng và cõi lòng của tôi.

John Mayer là gã duy nhất mà nếu tôi có dịp gặp ở bất cứ nơi đâu trên thế giới này, tôi cũng sẽ sẵn sàng kéo gã vào 1 quán bar nào đó gần nhất, mua whiskey cho gã, rồi uống với gã cho đến khi say mèm thì thôi. Và nếu tôi may mắn, tôi sẽ được gã chơi blues cho nghe…

Lý do để mà đêm nay tôi nghe lại “Battle Studies” của John Mayer là bởi vì, tối nay tôi lang thang đến 1 quán bar ở khu phố Tây. Quán có cái tên rất … nữ: Thị.

Tôi chỉ định uống 1,2 chai beer rồi về. Nhưng không hiểu sao tôi lại uống từ beer, đến cocktail rồi đến whiskey, từ lúc quán còn vắng đến lúc quán đông đúc ồn ào, từ lúc quán chỉ mở nhạc nho nhỏ, đến lúc quán có người lên hát và chơi đàn lúc nào chẳng biết.

Và anh chàng chơi nhạc, xin lỗi nếu tôi có là 1 khán giả tồi, nhưng anh chơi tệ quá. Anh hát “Say” của John Mayer mà chỉ khiến tôi nghĩ đến việc về nhà mở mp3 lên nghe.

Ngồi ở quán bar 1 mình, tôi có cơ hội được quan sát, ngắm nhìn xung quanh. Mọi người nói cười, uống, cụng, chúc tụng, tán tỉnh lẫn nhau, hay trầm ngâm nghe nhạc… Và đó cũng là lúc tôi thấy tâm trạng của mình dần biến chuyển. Từ việc chỉ muốn uống 1,2 chai beer cho đến việc muốn về nhà mở cả 1 album nhạc để nghe và uống tiếp whiskey cho đến lúc say mèm. Nhưng tiếc là ở nhà tôi không có whiskey. Cho nên tôi vửa phải nghe nhạc chay mà gõ những dòng chữ vô nghĩa này.

Tôi cũng chẳng hiểu tâm trạng của mình thế nào nữa. Nửa mơ, nửa tỉnh. Nửa đói, nửa no. Nửa quá khứ, nửa hiện tại. Nửa blues, nửa Indie… Mà thôi kệ mẹ cái gì với cái gì, tôi chỉ cần biết là ngay lúc này tôi phải viết, phải nói, phải bằng cách nào đó cho ra ngoài hết đã.

John Mayer đã nói thế này về “Battle Studies” : “Battle Studies is that feeling between 10 p.m. and 2 a.m. When you have this wild level of arousal and optimism. It’s about the things people do to each other during those hours. I have wasted four hours of my life refusing to masturbate and believing that somehow the phone would ring and I’d get a call from somebody I hadn’t talked to in years.”

John Mayer viết “Battle Studies” khi đã trải qua 1 giai đoạn đầy khó khăn, tan vỡ, cô đơn trong chính thế giới của mình. Còn giờ đây tôi nghe lại “Battle Studies” sau khi đã trải qua 1 giai đoạn nhiều tan vỡ và tổn thương, mất mát…

Và đó là tâm trạng của tôi lúc này.

Đêm trước bình minh.

4 thoughts on “Half drunk. Half sober.

  1. ngoi bar 1 minh chac buon long lam a nhi, e chua di bar bao gio nhung co vai lan let xet vo bar vi co viec, nhin quay bar tu dung e thay day ngan ngam. e nghi neu co chuyen buon can uong chut j do, e se muon ve nha tam rua that sach, dong cua phong, nghe nhac va uong mot minh e.

Trả lời

