Trong dòng suy nghĩ (2)

Cả ngày Chủ nhật nắng chang chang để rồi mưa suốt từ chiều đến đêm.

Tôi ngồi trên giường đọc báo và nghe 1 album nhạc mới của Girls.

Cảm giác mệt mỏi sau 1 ngày nhiều việc nhưng cơn ngủ vẫn chưa đến.

Mở cửa ban công, tắt đèn phòng, vặn nhỏ nhạc, tôi ngồi hút thuốc và nghe mưa rơi rả rích.

Cảm thấy một nỗi buồn mơ hồ nhẹ nhàng xâm chiếm cõi lòng.

Tôi đoán là lúc này Em cũng đang trằn trọc chưa ngủ được vì lạ nhà.

Đêm nay Em ngủ ở nhà mới. Căn nhà mà cả Em và tôi đã quyết tâm tìm cho bằng được để chuyển đến, để dần thực hiện kế hoạch an cư và lạc nghiệp, để không còn cảm giác sống tạm, sống nhờ trong 1 căn phòng, căn buồng bức bí nào nữa…

Khoảng thời gian tìm nhà cùng Em, tôi được lần đầu tiên trải nghiệm cảm giác mình đang tìm nơi ở cho chính mình, tự mình bắt đầu cuộc sống tự lập vậy.

Và cả 2 ngày nay tôi được lao động chân tay, sắp xếp, tháo dỡ, bốc vác, chạy đi chạy lại như con thoi giữa 2 đầu Đông Tây của thành phố…  Mệt nhưng thấy mình đang được làm việc có ích nên tôi rất vui, thấy nhẹ nhàng.

Tôi thấy rằng sau bao nhiêu thời gian sống kiểu mộng mơ, chỉ biết đến mỗi bản thân mình (thế mà vẫn chưa đến đâu) thì bây giờ tôi đang bắt đầu có những suy nghĩ sống sao cho có ích, với những người mà mình yêu thương.

Âm nhạc, hay sách vở, film ảnh… sẽ chẳng có ý nghĩa gì nhiều nếu ta chỉ mải mê sống mãi ở bên trong đó, mà chẳng bước ra ngoài xem cuộc đời thật sự là thế nào, hay chẳng bao giờ quan tâm đến bên trong Ngôi Nhà nà mình đang sống thế nào.

Và tự nhiên trong dòng suy nghĩ đó, tôi nghĩ về Bố, về Mẹ, về Gia Đình, về Ngôi Nhà của mình…

Xã hội ngày càng tân tiến, với những cái như Mạng xã hội, games, thiết bị điện tử, truyền thông… khiến ta càng ngày càng chui vào cái vỏ bọc và chỉ quẩn quanh trong đó, càng ngày càng thu hẹp những giao tiếp thật sự giữa con người với con người, khiến mọi thứ xa lạ, ngăn cách hơn…

Chỉ một vài động tác trên mạng ta đã có thể biết hết mọi sự ở năm châu bốn bể, nhưng liệu ta có hiểu rõ bản thân mình, liệu ta có bao giờ tự hỏi Bố đang lo gì, Mẹ đang nghĩ sao, có biết được mọi thứ đang xảy ra trong chính Gia Đình mình …?

Trả lời

