Song of The Day: into the storm eye, there is only calmness.

Một năm, tính theo lịch âm, lại sắp hết.

Càng về những ngày cuối năm, khi những cơn gió hanh hao lạnh len lỏi vào trong thành phố, là lòng tôi lại cảm thấy không yên ả.

Ngồi nghĩ lại, từ mấy năm nay, chưa năm nao tôi đón 1 cái Tết thật trọn vẹn hoàn toàn. Năm thì kinh tế khó khăn, tài chính túng thiếu, năm thì tim tan nát, bị bỏ rơi. Năm thì quan hệ lục đục, không phương hướng.

Những ký ức của cái Tết đen tối nhất, 2010, thật sự vẫn chưa thôi ám ảnh tôi… Tôi không muốn nhớ đến nhưng có những thứ không chỉ đơn giản là muốn mà được…

Tôi không biết mình sẽ còn nghe bao nhiêu lần bài hát này nữa…

 

Mọi chuyện là thế đó. Tôi đâu có ngờ…

Chuyện của ngày hôm qua, tan như giấc mơ. 

Còn đâu, cơn gió trên sông bạc

Buồm kia cũng đã buông chùng

Không thấy chân trời

Đâu là đường về…? 

Giấc mơ kia đã vỡ. 

ẢO TƯỞNG RỰC RỠ

Và trong tôi, CƠN BÃO ĐANG ĐẾN GẦN

Sóng gió cũng đang kêu gào. 

Gọi tên tôi. Chúng sẽ bắt lấy tôi. 

Dìm thân tôi tận đáy sâu

Không thấy chân trời

Không còn đường về… 

Nhưng đúng như người ta nói, cách duy nhất để chiến thắng 1 cơn bão, là đi thẳng vào trong tâm của nó. Ở nơi đó, sức gió bằng không.

Tôi đang đi xuyên qua 1 cơn bão. Cơn bão của những ám ảnh quá khứ. Đi và tự nhủ, ‘thì cứ đi thôi’…

Tôi mong cho năm sắp đến, tâm mình thật tịnh, để sống thật tốt, hoàn thành những điều đã đặt ra và để cho họ biết rằng, tôi không dễ gì ngã gục.

Ai sống mà chẳng cần có chút niềm tin? Dù cho đôi khi, niềm tin đó chỉ là ảo tưởng.

P.S: Cho đến lúc này với tôi nhạc phim “Dành Cho Tháng Sáu” & “1735Km” là 2 album nhạc phim mà tôi thích nhất của phim Việt Nam.

2 thoughts on “Song of The Day: into the storm eye, there is only calmness.

  1. Rất hay bạn ạ, mình mới bắt đầu dùng WordPress, và bắt đầu vài dự án, mình cũng đã đọc những bài viết của bạn, nói gọm lại trong 3 chữ là ” rất có lòng” 🙂 , mình vừa coi xong Her, mê Norwegian Wood, mê Vương Gia Vệ, rất yêu tháng 6. Chúc bạn tiếp tục có nhiều bài viết hay. 🙂

Trả lời

