Tôi cũng muốn mơ một giấc mộng hè.

Những ngày này báo chí đang thuật lại đêm nhạc ‘Những Giấc Mộng Đêm Hè’ do nhạc sĩ Quốc Trung tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội, ngày 17.08 vừa qua.

Từ hồi cuối tháng trước, khi đọc được tin sẽ có đêm nhạc ấy ở Hà Nội, có sự xuất hiện của Bột trong vai trò một trong 3 nhân vật chính của đêm diễn, tôi đã có một đêm khó ngủ.

Bởi lẽ một trong những lần gần cuối gặp Bột ở nhà là trước Tết năm nay, ngồi chơi với Bột trong phòng, chụp Bột vài kiểu ảnh và nghe nhạc, tôi cứ thấy buồn buồn. Đó là cái cảm giác buồn buồn và nuối tiếc vì biết Bột không còn mấy thiết tha với việc biểu diễn nữa, khi mà Quái Vật Tí Hon đã rã nhóm.

Cái cảm giác tiếc nuối ấy cứ lâu lâu lại cuộn lên trong lòng, mỗi khi tôi nhớ về buổi biểu diễn cuối cùng của nhóm vào buổi chiều trời mưa, hôm sinh nhật Acoustic bar ngày 07.07.2012. Một trong những buổi trình diễn của một ban nhạc Việt Nam mang đến cho tôi nhiều cảm xúc nhất từ trước đến nay.

Quái Vật Tí Hon tan rã, Bột lại quay trở về cái thế giới nhỏ bé của riêng mình để quẩn quanh trong đó, tách biệt với đời sống ngoài kia. Tôi cứ nghĩ và thấy quá tiếc, khi mà Bột đang ở vào giai đoạn chín của tài năng, còn nhiều cơ hội để có thể bộc lộ và tiếp tục khai phá nữa. Nhưng có lẽ Bột không có động lực, hay đúng hơn là, không có ai đứng đằng sau đủ mạnh để đẩy Bột đi, bắt Bột phải dấn thân tiếp tục sáng tạo và thể hiện thêm.

May thay, cuối cùng thì cũng đã có một người làm được điều đó. Đó là nhạc sĩ Quốc Trung. Anh Quốc Trung đã thuyết phục được Bột quay trở lại sân khấu và còn hơn thế nữa là việc hợp tác để cho ra một sản phẩm âm nhạc tiếp theo từ đây cho đến năm sau.

Cho dù tôi không đủ điều kiện để bay ra Hà Nội mua vé xem Bột diễn, nhưng với 1 vài clip xem được từ Youtube do khán giả quay lại và post lên, cộng với việc đọc tường thuật thì tôi vẫn thấy cảm xúc ‘kỳ lạ’ trong lòng khi xem Bột đứng trên sân khấu hát. Cái cảm xúc vừa hồi hộp, vừa thân quen, gần gũi và … hạnh phúc ấy đã có từ những ngày Microwave rồi đến Rockstorm, Acoustic và đến tận hôm nay.

Không biết ngày mai, ngày kia, tháng sau sẽ thế nào, liệu Bột có ra được album tiếp theo không hay bao giờ sẽ thấy Bột lại hát ở Sài Gòn, nhưng với tôi, lúc này đây vẫn có những giấc mộng đẹp vẫn còn tiếp diễn. Vậy là đủ rồi.

One thought on “Tôi cũng muốn mơ một giấc mộng hè.

  1. Đành là thế nhưng em vẫn đọc được một số ý kiến cho rằng chất xùi xì, đời thường của Bột không phù hợp với cái không gian tinh tế, xa hoa mà Quốc Trung tạo ra. “Những giấc mộng đêm hè” về tổng thể không nêu bật được concept khi kết hợp 3 cá tính. Còn báo chí thì tất nhiên lúc nào cũng khen rồi.

    Nhưng ít ra vẫn có lý do để trông đợi vào album mới.

Trả lời

